ความลับของ “ไข่มุก” ของขวัญสุดพิเศษจากท้องทะเล

ความลับของ “ไข่มุก” ของขวัญสุดพิเศษจากท้องทะเล



.
ถ้าพูดถึงไข่มุก สาวๆ หลายคนน่าจะคุ้ยเคยกันดี จริงไหมคะ เพราะเป็นหนึ่งในอัญมณีที่นิยมนำมาทำเครื่องประดับกันมาก แถมยังมีหลายแบบหลายสีให้เลือกอีกด้วย
แต่ความจริงแล้ว ไข่มุกสวยๆ ที่เราใส่นั้น มีความลับอะไรซ่อนอยู่บ้าง วันนี้ตามดูกันเลย!
.
.
สำหรับไข่มุกที่เรานิยมนำมาทำเครื่องประดับเงินแท้ หรือต่างหูเงินแท้สวยๆ นั้น แบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันค่ะ คือ
-ไข่มุกธรรมชาติ
-ไข่มุกเลี้ยง
-และไข่มุกเทียม


.
แต่ไข่มุกธรรมชาติแท้ๆ จะค่อนข้างหายากและมีราคาแพงมาก เพราะได้มาจากหอยมุกตามธรรมชาติจริงๆ
เวลาที่มีสิ่งแปลกปลอม อย่าง เศษหิน เศษทราย หลุดเข้า พอหอยมันรำคาญ ก็เลยพยายามสร้างสารที่ช่วยลดการระคายเคืองให้กับมันอย่างแคลเซียมคาร์บอเนตมาหุ้มไว้
ยิ่งสร้างมาหุ้มหนามาก พอเวลาผ่านไปนานๆ จนกลายเป็นไข่มุก ก็จะยิ่งสวย ยิ่งแวววาวมาก
.


.
.
ต่างจากไข่มุกเลี้ยงนะคะสาวๆ เพราะเป็นหอยมุกที่เราเลี้ยงไว้เองและใส่สิ่งแปลกปลอมลงไปเอง จนได้ไข่มุกที่มีความแวววาวสวยงามเช่นกัน แต่มีราคาย่อมเยากว่า เลยเป็นที่นิยมนำมาทำเครื่องประดับสวยๆ มากกว่า
.
ส่วนไข่มุกปลอม เป็นไข่มุกที่เราสังเคราะห์ขึ้นเองค่ะ จากพวกพลาสติกหรือวัสดุอื่นๆ แต่ก็ดูสวยงามวาววับได้เหมือนกัน ส่วนราคา แน่นอนว่าถูกกว่าแน่นอน


แต่ถ้าเราอยากจะได้มุกแท้ที่ดูสวยและมีคุณภาพจริงๆ ลักษณะของผิวมุกควรจะเรียบเนียน ไม่มีรอยถลอก หรือมีฟองอากาศ ยิ่งถ้านำมาส่องกับแสงไฟแล้วแวววาวมากขึ้น ก็ยิ่งเป็นไข่มุกที่มีคุณภาพดีเลยล่ะค่ะ


.
.
สาวๆ คนไหนที่ชอบไข่มุกแล้วล่ะก็ อย่าพลาดกันนะคะ ชอบแบบไหนก็จัดเต็มกันได้เลย แต่ถ้าใครไม่ชอบเครื่องประดับมุกล้วนซักเท่าไหร่ จะลองแบบที่เป็นแหวนเงินแท้ประดับมุก หรือสร้อยเงินแท้ที่มีจี้เป็นมุก ก็สวยได้อีกแบบเหมือนกัน



.

บอกเลยว่าเครื่องประดับทุกชิ้นของ Mizuchol เลือกมุกที่สวย เหมาะกับสาวๆทุกคนแน่นอนค่ะ : ) 
.
.
เพราะ “มุก” นอกจากจะเป็นเครื่องประดับที่ใส่แล้วสวยงามแล้ว ยังเป็นของขวัญจากท้องทะเลที่เชื่อกันว่า จะนำความสุข ความสำเร็จมาให้ผู้ที่สวมใส่ แถมยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้ด้วย ทั้งสวย ทั้งฟินกันเลยทีเดียว!

คลิก! ตามไปเลือกช้อปเครื่องประดับสวยๆจากเรากันค่ะ
 

Older Post Newer Post

Leave a comment