เก็บเครื่องเงินยังไงไม่ให้ดำ? มาหาบ้านที่เหมาะสมให้เครื่องเงินกันเถอะ!

ผู้หญิงกับเครื่องเงินก็คล้ายๆกันนั่นแหละค่ะ
.
ยิ่งมอบความรักและเอาใจใส่มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสวย ยิ่งเปล่งประกายมากขึ้นเท่านั้น : P
.
.

.
.

หลายๆคนที่ไม่กล้าใส่เครื่องประดับที่ทำจากเงิน เพราะกลัวว่าใส่ไปนานๆเข้าแล้วจะหมองลง กลายเป็นสีดำ ไม่เงางามเหมือนที่ซื้อมาใหม่ๆ
มาเปลี่ยนความคิดกันใหม่ดีกว่าค่ะ เครื่องเงินทั้งหลายเนี่ย ไม่ได้ดูแลยากอย่างที่คิดเลยนะ แค่ดูแลให้ถูกวิธีเท่านั้นเองค่ะ
.

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าด้วยธรรมชาติของเครื่องเงินนั้น ถ้าเป็นเงินแท้จริงๆจะสามารถทำปฎิกิริยากับอ๊อกซิเจนได้ หรือที่เราเรียกกันว่าปฏิกิริยาการออกซิไดซ์ (Oxidation reaction) นั่นเอง
ปฎิกิริยานี้จะทำให้เงินสีเข้มขึ้น ซึ่งแน่นอนค่ะ วิธีการป้องกันเบื้องต้นนั่นก็คือการเก็บรักษาไว้ในที่ที่ไม่เจออากาศบ่อยๆนั่นเอง
.

.
.

เงินจะไม่เปลี่ยนสีเมื่ออยู่บนตัวของผู้สวมใส่ แต่เมื่อถอดเก็บเมื่อไหร่ ขอให้เก็บไว้ในกล่องที่ปิดมิดชิด แค่นี้เครื่องเงินก็จะไม่หมองแล้วค่ะ
(ซึ่งก่อนเก็บในกล่อง ก็ใช้ผ้าเช็ดเงิน เช็ดทำความสะอาด เอาคราบเหงื่อต่างๆออกก่อนนะคะ เพราะความเค็มก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เครื่องเงินหมองลงค่ะ)
.
.
.
.
.

และแอบกระซิบความลับอีกอย่างนะคะ ความพิเศษของเงินแท้ก็คือ ต่อให้มันหมองลงไปแล้ว แต่ถ้าหยิบมาทำความสะอาด (ด้วยผ้าที่ Mizuchol ให้ไป หรือน้ำยาทำความสะอาด) ยังไงๆก็กลับมาเป็นสีเดิมได้
ดูเหมือนใหม่ ไม่เขียว ไม่ดำ แม้ว่าจะใส่มาเป็นสิบๆปีก็ตาม

.
 
เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลที่ Mizuchol แถมกล่องและผ้าขัดเงินไปกับทุกๆออเดอร์ เพราะเราอยากให้เครื่องเงินของเราทุกชิ้นนั้นอยู่กับสาวๆ Mizuchol ไปนานๆนั่นเองค่ะ
คราวนี้ก็ต้องยกหน้าที่ต่อให้สาวๆแล้วล่ะ อย่าลืมให้ความรักกับเครื่องประดับทุกชิ้นบ่อยๆนะคะ


Older Post Newer Post


1 comment
  • only here what is levitra

    fliellera on

Leave a comment