6 สิ่งที่จะทำให้สาวๆ ร้องอ๋อ ทำไม๊ทำไม คนทั่วโลกถึงอยากครอบครองเจ้าหินสีฟ้านี้!

จากกระแสหินที่โด่งดังอย่างฉุดไม่อยู่ที่เกิดขึ้นมาในเมืองไทย สาวๆรู้หรือไม่ว่า หินชนิดใด เป็นหนึ่งในหินที่คนนำมาทำเป็นเครื่องประดับที่เก่าแก่ที่สุด มีความศักสิทธิ์มาก ขนาดที่ว่า คนในหลายๆประเทศ ที่อยู่กันต่างที่ทั่วโลก พูดภาษาต่างกัน แต่กลับเชื่อในสิ่งเดียวกัน! ใส่เครื่องประดับที่ทำจากหินชนิดเดียวกัน!
แท่น แทน แท้น แท๊นนนนน คำตอบก็คือ หิน Turquoise (เทอร์ควอยซ์) หรือที่เราเรียกกันว่า พลอยขี้นกกาละเวกนั่นเอง บทความนี้ก็จะนำ 6 ความลึกลับ น่าศรัทธา ของหิน Turquoise ที่สาวๆยังไม่รู้ มาฝากกัน

  1. Turquoise … หิน 5,000 ปีของกษัตริย์อียิปต์

เทอร์คอยซ์ หรือ พลอยขี้นกการะเวก อัญมณีสีฟ้า เป็นอัญมณีที่รู้จักกันมานานกว่า 5,000 ปี อาจจะมีเครื่องประดับจากหิน turquoise ก่อนที่มีกษัตริย์อียิปต์ราชวงศ์แรกด้วยซ้ำไป
การขุดค้นทางโบราณคดี พบกำไลทองคำที่ประดับด้วยเทอร์ควอยซ์ อะมีทีสต์ (Amethyst) ลาพิส ลาซูลี (Lapis Lazuli) ในสุสานราชวงศ์แรกของอียิปต์ ซึ่งด้วยสีที่สดสวย น่าหลงไหล ทำให้ Turquoise เป็นที่นิยมในระดับสากลมาจนถึงปัจจุบัน
   
 
   
  1. Turquoise… หินนำโชคของทุกชนเผ่า 

ในหลายๆยุค หลายๆสมัย ผู้คนจากประเทศต่างๆ เผ่าพันธ์ต่างๆ ใช้หิน Turquoise เป็นหินนำโชค ทั้งในตระกูลราชวงศ์ จนถึงเผ่าพันธ์ อินเดียแดง เป็นทั้งหินนําโชคของนายพราน ทําให้มีความสุขและมีโชคลาภ
ชาวอินเดียนแถบอเมริกาไต้ เชื่อว่าเทอร์คว้อยซ์จะนําสิ่งที่ดีที่สุด มาให้กับผู้สวมใส่และ สามารถป้องกันมิให้พลาดตกจากหลังม้า นับเป็นหินนำโชค ที่ต้องมีติดตัวไว้เสมอ
ราษฎรในเปอร์เซียต่างเชื่อกันว่า ใครผู้ใดได้สวมใส่เทอร์คอยซ์จะมีโชค พวกเขาถึงขั้นบูชากันเลยทีเดียว แม้ตอนตื่นนอน สิ่งแรกที่จะต้องคำนึงถึงคือ เทอร์คอยซ์ เพื่อมีโชคนำไปสู่ความสำเร็จด้านธุรกิจทั้งปวง
   
    
  1. Turquoise… เครื่องวัดความรักของสตรีชาวอังกฤษ

ในยุโรบได้ใช้ Turquoise เป็นเครื่องรางแห่งความรัก มานานแล้ว สตรีชาวอังกฤษได้นําเทอร์คว้อยซ์มาทําเครื่องประดับโดยเฉพาะแหวนโดยให้ชื่อว่า  "แหวนอย่าลืมฉัน" (Forget-me-not-ring) ซึ่งจะทําหน้าที่เหมือนเครื่องวัดความรักความเสน่หา ถ้าเทอร์คว้อย์มีสีซีดไปนั่นจะหมายถึงว่าความรักนั้นได้จืดจางไปแล้ว
    
  1. Turquoise… หินแห่งการทำนาย

รวมพลังงานของธรรมชาติพื้นดิน นํ้า สายลมและท้องฟ้ารวมเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว เทอร์คว้อยซ์มีส่วนประกอบของพลังงานของธาตุทั้ง4อยู่ในตัวของมันเอง จึงมีชื่อเสียงในการมองเห็น ช่วยเจ้าของค้นหาเอกลักษณ์หรือความเป็นตัวตนของตนเอง
   

    
  1. Turquoise… หินแห่งเดือนธันวาคม

ตำราทางด้านอัญมณีศาสตร์บบอกว่า เทอร์คอยซ์ นี้ถือเป็น อัญมณีสำหรับผู้ที่เกิด เดือน ธันวาคม
    
  1. Turquoise… เครื่องสำอางของชาวอียิปต์

ความสวยงามของสี ถูกเอามาบดทำเป็นเครื่องสำอาง โดยเฉพาะที่อียิปต์ สาวๆเมื่อ 2000 ปีก่อนคริสต์ศักราชบดหินมาทาเป็นอายส์ชาโดว์กันนะจ๊ะ
   

  

  

  
   สนใจดูสินค้าเพิ่มเติม>> http://www.mizuchol.com/collections/oceans-secret
หรือ Line: mizuchol 
 
credit: oknation, Cowboy Thai


Older Post Newer Post

Leave a comment