เคล็ดลับเก็บรักษาเครื่องประดับชิ้นยังไงให้สวยเหมือนใหม่!

เคล็ดลับเก็บรักษาเครื่องประดับชิ้นยังไงให้สวยเหมือนใหม่!

เครื่องประดับสวยๆ ของเรา ไม่ว่าใครก็อยากให้มันสวยปิ๊งไปนานๆ จริงไหมคะ? แต่เครื่องประดับเงินแท้ หรือทองแท้ บางทีก็มักจะหมองไปตามการใช้งานของเรา เช่น สัมผัสถูกเหงื่อ โลชั่นหรือเครื่องสำอาง จนดูไม่สวยเหมือนตอนแรกที่ซื้อมา
.
            วันนี้ลองมาดูเคล็ดลับดีๆ กันนะคะ ว่ามีวิธีการอะไรบ้างที่สามารถยืดอายุเครื่องประดับของเราไปได้นานๆ และช่วยเนรมิตให้ สร้อย แหวน หรือต่างหูของสาวๆ กลับมาสวยปิ๊งได้อย่างใจ
.
  1. เวลาเก็บ อาจจะต้องระวังกันนิดหนึ่งนะคะ เพื่อไม่ให้เครื่องประดับกระทบกันเองจนเป็นรอย อาจจะใช้วิธีเก็บแยกใส่ถุงหรือใส่กล่องเอาไว้ ก็ได้เหมือนกัน
    .
  2. เวลาถ้าไม่มีแปรงสำหรับทำความสะอาดเครื่องประดับโดยเฉพาะ ลองใช้เป็นแปรงที่มีขนนิ่มๆหน่อยเป็นตัวแปรงดูนะคะ เพราะถ้าสาวๆ ใช้แปรงที่มีขนแข็ง จะทำให้เครื่องประดับสวยๆของเราเป็นรอยได้ โดยเฉพาะทองจะมีเนื้อค่อนข้างอ่อน และเป็นรอยได้ง่ายมากๆเลย
    .
  3. ระวังอย่าให้เครื่องประดับถูกน้ำทำความสะอาดต่างๆ เช่น พวกน้ำยาฟอกขาว เลยนะคะเพราะอาจจะมีฤทธิ์กัดผิวเครื่องประดับของเราได้ จนอาจจะเสียความแวววาวไป
    .
  4. สบู่ที่เราล้างมือหรืออาบน้ำ ก็ทำให้เครื่องประดับเงินหรือทองของเรา หมองลงได้เช่นกัน ข้อนี้สาวๆ อย่าลืมระวังกันด้วยนะคะ
    .
  5. สำหรับสาวๆ ที่ชอบว่ายน้ำ อาจจะต้องระวังคลอรีนกันนิดนึง เพราะคลอรีนเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เครื่องประดับทองชิ้นโปรดของเราสีซีดลงได้
    .
  6. และสุดท้ายหลังการทำความสะอาดเครื่องประดับของเราทุกครั้ง ควรใช้ผ้าเนื้อนิ่มๆ หรือผ้าสำหรับเช็ดเครื่องประดับเช็ดทุกครั้งด้วยนะคะ รับรองเลยว่าจะทำให้เครื่องประดับสุดโปรดของคุณแวววาวนานขึ้นได้อย่างแน่นอน
    .
เห็นไหมล่ะคะ ว่าเคล็ดลับการเก็บรักษาและทำความเครื่องประดับสวยๆ ของเรา ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากเลย ขอแค่หมั่นดูแลทำความสะอาดและระมัดระวังซักนิด แค่นี้แหวนสุดโปรด หรือสร้อยคอสุดที่รักของเราก็สวยปังพร้อมใช้ ให้เราเลือกใส่กันได้ทุกวันแล้วล่ะค่ะ


Older Post Newer Post


1 comment
  • Muchas gracias. ?Como puedo iniciar sesion?

    flzmvmkleo on

Leave a comment