เลือกเครื่องประดับยังไงให้สวยปังได้ ไม่มีพลาด!

เลือกเครื่องประดับยังไงให้สวยปังได้ ไม่มีพลาด!

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว จริงไหมคะ ว่าการสวมใส่เครื่องประดับชิ้นสวยๆ ช่วยเพิ่มความสวยงามโดดเด่นให้กับเสื้อผ้าและเสริมบุคลิกของเราได้ แต่การใส่เครื่องประดับแบบผิดๆ ก็อาจทำให้สาวๆ ดูหมองลงไปอย่างน่าเสียดาย ลองมาดูกันนะคะว่ามีข้อควรระวังอะไรบ้าง ที่เราอาจจะลืมนึกกันไป
.
  1. การใส่เครื่องประดับมากชิ้นเข้าไว้ อาจทำให้ดูรกมากกว่าดูสวยงามนะคะ เพราะจะทำให้การแต่งตัวของสาวดูไม่มีจุดเด่น หรือจุดรวมสายตาเลย มองไปทางไหนก็ดูกลืนๆ กันไปหมด เช่น การใส่กำไลหลายๆชิ้น พร้อมกับ ต่างหูขนาดใหญ่ หรือแหวนหลายๆวง ลองลดปริมาณลงมาแล้วเลือกชิ้นที่ชอบซักชิ้นเป็นชิ้นหลักที่ดูโดดเด่นดูสิคะ จะเป็นต่างหูหรือสร้อยคอก็ได้ รับรองว่าสวยปังขึ้นมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน
    .
  2. อย่าลืมเลือกเครื่องประดับของเรา ให้ดูเข้ากับเสื้อผ้ากันด้วยนะคะ เพราะบางทีถ้าสีหรือสไตน์การแต่งตัวไม่เข้ากับเครื่องประดับที่ใส่ ก็จะทำให้สาวๆ ดูดรอปไปแทนที่จะสวยโดดเด่นอย่างที่ตั้งใจ นอกจากนี้ เนื้อผ้าบางอย่างอาจไม่เหมาะกับเครื่องประดับบางชิ้น เช่น สร้อยไข่มุกมักไม่เข้ากับผ้ายีนส์หรือเสื้อยืด เป็นต้น ถ้าระวังตรงจุดนี้กันซักนิด ก็สวยโดดเด่นขึ้นมาได้อย่างแน่นอน
    .
  3. ทุกวันนี้มีเครื่องประดับสวยๆ ออกวางขายมากมาย แต่ก่อนจะเลือกซื้อแบบที่ถูกใจมาใส่ สาวๆ ลองดูกันด้วยนะคะ ว่าวัสดุที่ใช้ทำเครื่องประดับมันเข้ากันไหม เช่นเครื่องประดับเงินแท้ ต่างหูเงินแท้ สร้อยเงินแท้ ก็ควรจะมีวัสดุประกอบอื่นๆ เช่น เพชร พลอยหรือหินที่ดูเข้ากัน ไปในทิศทางเดียวกัน ก็จะช่วยให้เวลาที่เราใส่ สวยปังได้ง่ายๆ เลยล่ะค่ะ
    .
  4. ความสะอาดของเครื่องประดับ เพราะ ต่างหูเงินแท้ สร้อยเงินแท้ หรือแหวนเงินแท้ มักจะดูหมองหรือดูสกปรกกันได้ง่ายๆ เลย เมื่อโดนเครื่องสำอาง น้ำหอม น้ำยาทำความสะอาดหรือโลชั่น ทำให้เวลาใส่ ดูไม่ปังอย่างที่ตั้งใจ แต่วิธีทำความสะอาดเครื่องประดับก็ไม่ได้ยาก
    อย่างที่คิดกันนะคะ อย่าลืมทำความสะอาดเครื่องประดับของตัวเองบ่อยๆ แค่นี้ก็สวยปิ๊งมีออร่า ไม่มีหมองอย่างแน่นอน

Older Post Newer Post

Leave a comment